1001 bí quyết thiết kế nội thất đơn giản, đẹp cho nhà ống


1799 lượt xem

Nhà ống hiện nay đang là xu hướng thiết kế được ưa chuộng tại các đô thị, bởi vậy ngày càng có nhiều mẫu nhà ống với thiết kế đẹp, hiện đại được ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của tất cả các thành viên trong gia đình. Giờ đây khách hàng có thể sở hữu những căn nhà ống với nhiều hình dáng đa dạng, mức giá đa dạng đang rất được ưa chuộng.

Nhà ống là gì?

Nhà ống là dạng nhà được xây dựng theo hình chữ nhật, có chiều ngang khá hẹp và hạn chế so với chiều dài của căn nhà. Loại hình nhà ống hầu hết được thấy tại các thành phố, đô thị lớn do có diện tích đất không lớn, có thể xây nhà cửa san sát nhau.

Thiết kế mặt tiền nhà ống rộng 4m

Hiện nay các mẫu nhà ống khá đa dạng với thiết kế không mấy cầu kỳ và phức tạp nên việc thi công diễn ra khá nhanh chóng và tiết kiệm thời gian ( hầu hết chỉ thi công trong khoảng 4 – 6 tháng là hoàn thiện ). Cũng như các loại nhà khác nhà ống cũng có nhiều phong cách khác nhau phụ thuộc vào mục đích sử dụng của gia chủ.

Một số loại nhà ống cơ bản như sau:

  • Nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ
  • Nhà ống 1 tầng 1 tum
  • Nhà ống 2 tầng 1 tum
  • Nhà ống 3 tầng 3 – 4 phòng ngủ…

Bí quyết thiết kế nội thất cho nhà ống

Nhà ống xuất hiện ngày càng nhiều ở các thành phố lớn trên cả nước ta, do đó việc bố trí không gian nội thất cho nhà ống hẹp đang được các gia chủ hết sức quan tâm. Dưới đây là những bí quyết sẽ giúp cho không gian sống của bạn tiện nghi nhất và khắc phục được một phần nhược điểm của loại hình nhà này.

Một số thiết kế phòng khách và phòng bếp nhà ống
Một số thiết kế phòng khách và phòng bếp nhà ống
Một số thiết kế phòng khách và phòng bếp nhà ống
Một số thiết kế phòng khách và phòng bếp nhà ống

Thứ nhất: Các khoảng góc vẫn luôn khiến cho gia chủ khó chịu khi không tận dụng được tối đa phần diện tích này. Giải pháp cho điều này là sử dụng những vật dụng như tủ, kệ có hình dáng phù hợp kê sát tường. Phòng khách nên đặt các loại sofa, loại ghế có hình chữ L hoặc chữ I thanh lịch đi lại dễ dàng, vừa tạo được cảm giác gọn gàng, thoáng đãng. Tại phòng ngủ, gia chủ có thể kê kệ góc, kệ trang trí để tô điểm cho không gian nghỉ ngơi lại tận dụng được diện tích trống.

Thứ hai: toàn bộ diện tích tầng một nên bố trí một khối thống nhất gồm có: cả phòng khách và bếp ăn, chú ý để lại một phần vừa phải để làm sân hoặc đặt tiểu cảnh giữa nhà nhằm điều hòa không khí, mang lại nguồn năng lượng tươi vui cho căn nhà. Việc sắp xếp cả 2 không gian quây quần trong cùng một diện tích sẽ giúp gia đình gắn kết hơn, tiết kiệm diện tích hơn.

Thứ ba: Không chỉ cần chú ý đến hình dạng của các đồ vật trong căn nhà còn phải chú ý đến kích thước của các món đồ nội thất cơ bản như: sofa, tủ quần áo, giường ngủ,… Bạn nên nghiên cứu thật kỹ về kiểu dáng cũng như tỷ  lệ kích thước của đồ vật với tổng thể không gian thực tế để tránh trường hợp nhà nhỏ nhưng nội thất lại quá lớn dễ gây nên cảm giác mất cân bằng, tạo cảm giác khó chịu bức bối cho người sử dụng.

Thứ tư: Ngoài ra gia chủ còn có thể chia nhỏ không gian nhà bạn để tạo hiệu ứng nhà rộng rãi hơn. Nhưng việc ngăn không gian không có nghĩa là bạn sử dụng những bức tường ngăn kiến cố hoặc quá kín đáo. Bạn có thể tận dụng những đồ vật trong gia đình là vách ngăn làm cho không gian căn nhà vừa thoáng đãng lại vừa có sự liên kết giữa các khu vực riêng biệt trong nhà.

Thứ năm: xác định điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng bếp đều có một điểm hút mắt nhất định. Vì vậy hãy xác định điểm nhấn của căn phòng, ví dụ là: bộ ghế sofa, đồng hồ treo tường, thảm trải sàn, bình cổ,…

Sử dụng đồ nội thất gọn và đơn giản là điều rất cần thiết khi thiết kế nội thất nhà ống nhỏ hẹp, đồ nội thất nhỏ gọn giúp cho không gian trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn, đồng thời vẫn đảm bảo sự tiện nghi về công năng sử dụng cho gia chủ. Hơn nữa, các đồ nội thất nên được mua theo kế hoạch ngay từ đầu, không quá xa hoa nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa trong căn nhà. Màu sắc cũng được lựa chọn thống nhất để tạo nên một không gian sống hoàn chỉnh.

 

 

 

 

 

Cho thuê Vinhomes Bắc Ninh 2 ngủ full nội thất chỉ 12 triệu/ tháng
Dự án Khu đô thị mới trị giá 3.600 tỷ đồng tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Khu đô thị hinode Royal Park Hanoi đang trong quá trình xây dựng các phân khu, hoàn thiện giao thông nội khu và các tiện ích. Dự kiến dự án sẽ mở bán vào đầu quý II/2020 với giá bán và chính sách bán hàng hấp dẫn. Các hạng mục chính của dự án Hinode Royal Park: biệt thự – liền kề, shophouse, chung cư…