2017 bùng nổ những dự án bất động sản tại Bắc Ninh


5209 lượt xem

2017 là một năm đầy biến động của thị trường bất động sản Bắc Ninh (BĐS), một năm đầy thăng trầm của phân khúc đất nền, một năm chứng kiến những kỷ lục mới của thị trường BĐS. 2017 cũng đánh dấu sự xuống dốc của mô hình công-ty-gia-đình, những đơn vị yếu kém dần dần bị “loại” khỏi thị trường cạnh tranh khốc liệt này…

 

1 “Lúa non Phù Chẩn” và cơn sốt đất nền tại Bắc Ninh

Tâm điểm của quý I 2017 chính là thị trường đất nền tại Bắc Ninh. Cụm từ “lúa non Phù Chẩn” một thời gian đã trở thành trở lên cực kỳ nóng trên các trang mạng, các Group Zalo, các diễn đàn chuyên Bất Động Sản. Giá đất nền phân lô tại đây được đẩy giá lên “kịch sàn”, có lúc giá bán chênh lên tới hơn 60% so với giá gốc (3 triệu đồng/m2). Không chỉ ở Phù Chẩn, một loạt các huyện thị của Bắc Ninh giá đất nền, đất giãn dân đều được đẩy lên rất cao: Từ Sơn, Quế Võ… và các khu vực ven thành phố Bắc Ninh.

Những “nhân vật” tạo nên làn sóng này không ai khác ngoài dân đầu cơ ôm đất thổi giá nhằm kiếm lời dạng “lướt sóng”. Nhưng những giá trị “ảo” cũng chỉ tồn tại một thời gian ngắn và tàn lụi theo quy luật tất yếu. Thiệt thòi nhất vẫn là những người đã “trót” mua với giá cao, rồi chứng kiến giá đất nền tụt thê thảm.

2 Vinhomes Bắc Ninh – Kỷ lục mới của Bất động sản Bắc Ninh

Một kỷ lục mới được xác lập không chỉ với bất động sản Bắc Ninh mà cả toàn thị trường bất động sản Việt Nam: Vinhomes Bắc Ninh “cháy hàng” chỉ sau vài giờ đồng hồ mở bán. Trước đó cũng đã có những dự đoán về sự kiện này, chúng tôi cũng đã nhìn ra được sức hút mãnh liệt của Vinhomes Bắc Ninh với khách hàng tại Bắc Ninh. Nhưng những người “mạnh miệng” nhất cũng chỉ dám đưa ra nhận định Vinhomes Bắc Ninh có thể bán hết trong 1 tuần.

Chỉ trong vòng 1 giờ số căn hộ bán ra hết sạch, nhưng khách hàng có nhu cầu mua còn rất lớn. Cũng từ đây mới phát sinh tình trạng khách hàng “chạy loạn lên” tìm mua căn hộ kể cả chấp nhận mua chênh lên với giá cả trăm triệu (so với giá gốc chủ đầu tư).

3 Chung cư – nhà ở xã hội Cát Tường – cho thuê căn hộ giá rẻ

Chung cư – nhà ở xã hội Cát Tường (Cát Tường Eco) một trong những dự án khá hot trong năm 2016 tại Bắc Ninh, lượng tìm kiếm thông tin về dự án này trên các công cụ tìm kiếm luôn rất cao. Cát Tường nằm trong nhóm những dự án hiếm hoi thành công thực sự tại thị trường bất động sản Bắc Ninh. Điều đáng nói ở đây khách mua nhà ở đây nhiều khách hàng mua nhà không phải mục đích để ở mà cho thuê. Người nước ngoài thuê căn hộ ở đây khá đông bởi giá thuê căn hộ rẻ hơn khá nhiều so với các căn hộ cùng loại tại Bắc Ninh. Nhà ở xã hội liệu có được phép cho thuê?

4 Sing Garden – nhà phố giữa khu công nghiệp

Sing Garden dự án nhà phố thương mại (Shop-house) được đầu tư bởi Sing Land. Dự án được xây dựng theo phong cách Singapore, kết hợp hài hòa giữa không gian sống, ánh sáng, gió trời, cây xanh… tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất của KCN VSIP Bắc Ninh. Nơi đây trong tương lai sẽ là một trong những đô thị phát triển bậc nhất của tỉnh khi đón nhận nguồn vốn đầu tư rất dồi dào từ chính phủ & các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Dự án Sing Garden, Vsip, Bắc Ninh
Trong ngày thiệu dự án vào tháng 10/2017, rất nhiều khách hàng không ngần ngại đặt cọc ngay tại buổi lễ, bởi tiềm năng phát triển của dự án là rất lớn…

5 Dự án Khu đô thị Phúc Ninh

Dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, 2017 đây là 1 trong những dự án có quy mô lớn nhất tại Bắc Ninh trong thời điểm hiện tại.

Khu trung tâm dân cư - căn hộ khu đô thị Phúc Ninh
Khu trung tâm dân cư – căn hộ khu đô thị Phúc Ninh
  • Tên dự án: KHU ĐÔ THỊ PHÚC NINH (hay KĐT PHÚC NINH)
  • Chủ đầu tư dự án: Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC)
  • Đơn vị thiết kế: công ty Surbana (Singapore)
  • Tổng diện tích dự án: 136.47 ha
  • Quy mô:  1.300 căn nhà ở chuyên gia và biệt thự nhà vườn sang trọng có diện tích từ 300-500 m2
  • Loại hình: Biệt thự, liền kề, căn hộ chung cư, đất chia lô
  • Tổng vốn đầu tư: ~200 triệu USD
  • Thời gian mở bán: Dự tính cuối tháng 10, đầu tháng 11/2017
  • Thời hạn bàn giao: Đang cập nhật…

Dự án có thông tin từ 2013, nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau cộng thêm biến động theo chiều đi xuống của thị trường bất động sản Bắc Ninh, nên tới 2017 dự án khu đô thị Phúc Ninh mới chính thức được thúc đẩy triển khai. Khi đi vào hoạt động Khu đô thị Phúc Ninh sẽ giải quyết một lượng lớn về nhu cầu nhà ở, căn hộ cao cấp cho người nước ngoài đang sống và làm việc tại tỉnh và Hà Nội. Cùng với hệ thống dịch vụ tiện ích cao cấp, KĐT Phúc Ninh sẽ trở thành trung tâm vui chơi, giải trí mới của Bắc Ninh.

››› Tìm hiểu thêm thông tin & bảng giá chi tiết các căn hộ và lô đất tại dự án Khu Đô Thị Phúc Ninh

6 Nhà ở xã hội tại Bắc Ninh – chủ đầu tư ngồi trên đống lửa

Sau thành công của dự án chung cư – nhà ở xã hội Cát Tường, một loạt các dự án nhà ở xã hội khác cũng đua nhau mọc lên như nấm sau mưa: Tiến Anh Kinh Bắc, nhà ở xã hội Cao Nguyên, Nhà ở xã hội Thanh Bình, Hoàng Gia…
Dọc con đường Lý Thái Tổ, hàng loạt các dự án đang thi công. Thị trường bất động sản Bắc Ninh không giống như các tỉnh thành khác, nhu cầu về căn hộ, nhà ở xã hội không cao. Phần lớn khách hàng mua căn hộ với mục đích đầu tư lướt sóng hoặc cho thuê. Khi các dự án lớn như: Royal Park, Vinhomes Bắc Ninh mở bán, khách hàng tập trung phần lớn về 2 đại dự án này khiến cho phân khúc nhà ở xã hội bị lép vế. Một điều ai cũng nhận thấy trong thời điểm này nhu cầu tìm thuê căn hộ chung cư không cao, phần lớn vẫn là người nước ngoài. Những người có căn hộ cho thuê tại nhà ở xã hội Cát Tường cũng rất khó khăn trong việc tìm khách. Trong tương lai không xa Bắc Ninh sẽ ngập tràn các dự án, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn với các chủ đầu tư trong việc thu hút khách hàng.
Một số dự án nhà ở xã hội tại thành phố Bắc Ninh đang trong tình trạng xây dựng cầm chừng, chủ đầu tư như đang ngồi trên đống lửa vì không có khách quan tâm. Liệu thị trường nhà ở xã hội có vỡ trận?

chung cư Bắc Ninh, chung cư giá rẻ Bắc Ninh, dự án chung cư Bắc Ninh, nhà ở xã hội Bắc Ninh
Chung cư giá rẻ Bắc Ninh: Con dao hai lưỡi!
Diễn biến thị trường bất động sản Việt Nam 2017

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.

Khu đô thị hinode Royal Park Hanoi đang trong quá trình xây dựng các phân khu, hoàn thiện giao thông nội khu và các tiện ích. Dự kiến dự án sẽ mở bán vào đầu quý II/2020 với giá bán và chính sách bán hàng hấp dẫn. Các hạng mục chính của dự án Hinode Royal Park: biệt thự – liền kề, shophouse, chung cư…